Menu

Mạo danh phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đi lừa hơn 30 tỉ đồng

– Mạo danh ‘phó trưởng Ban Nội chính Trung ương’, ông Trần Anh Vũ nhận hơn 30.5 tỉ đồng (gần $1.3 triệu Mỹ kim) để lừa vay ưu đãi, mua nhà đất, rồi mất liên lạc.

 Hôm 20 Tháng 6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bắt tạm giam Trần Anh Vũ (56 tuổi) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Điều tra cho biết, Tháng 1, 2021, thông qua bạn bè, bà Linh quen biết với Trần Anh Vũ và được Vũ giới thiệu là “phó trưởng Ban Nội chính Trung ương”. Thời điểm trên, bà Linh đang làm giấy tờ bán 4,000m² đất tại tỉnh Bình Dương, nhưng do phát sinh tranh chấp với chủ đất giáp ranh nên không thể sang tên được.

 Sau khi Vũ nhận lời giúp bà Linh giải quyết tranh chấp thì trùng hợp chính quyền địa phương cũng có quyết định xử lý tranh chấp để bà Linh hoàn tất thủ tục mua bán đất. Từ đó, ông Vũ vô tình tạo được niềm tin với bà Linh. Tiếp đó, ông này đưa ra thông tin gian dối, hứa giúp bà Linh mua nhà đất với giá rẻ.

 Bà Linh chuyển cho ông Vũ hơn 30 tỉ đồng để thực hiện các thủ tục nhận vốn vay ưu đãi, mua nhà đất.

 Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Vũ đã cắt đứt liên lạc. Bà Linh tìm hiểu thì biết Vũ không phải phó trưởng Ban Nội chính Trung ương nên đã làm đơn tố cáo.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền