Menu

Ông Đinh Tiến Dũng thôi chức Bí thư Hà Nội do liên quan Vạn Thịnh Phát, AIC

HÀ NỘI (LSTV) – Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 19 Tháng 6 thông báo đồng ý cho ông Đinh Tiến Dũng thôi giữ chức bí thư thành ủy Hà Nội dựa trên đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ông Đinh Tiến Dũng thôi chức Bí thư Thành ủy Hà Nội- Ảnh 1.

GIA HÂN

Ngoài những vi phạm được đưa ra mang tính chung chung, mơ hồ như vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo,… Bộ Chính trị, Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam còn kết luận rằng Ban cán sự đảng Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2016-2021 đã có những vi phạm cụ thể liên quan đến hoạt động phát hành, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp thuộc “hệ sinh thái” Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty cổ phần Tập đoàn An Đông; trong quản lý nhà nước về ngân sách có liên quan đến Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và các doanh nghiệp thuộc AIC.

Bản thân ông Đinh Tiến Dũng bị quy chịu trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra nhiều vi phạm tại Bộ Tài Chính.

Thông báo cho biết ông Đinh Tiến Dũng có đơn xin thôi giữa các chức vụ được phân công, nghỉ công tác và về hưu. Đơn của ông được Bộ Chính trị chấp nhận.

Hai Bí thư Hà Nội trước ông Dũng cũng bị kỷ luật Đảng. Đó là ông Hoàng Trung Hải (nhiệm kỳ 2016 – 2020); ông Vương Đình Huệ (2020 –

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền