Menu

NGA VÀ BẮC HÀN KÝ THỎA THUẬN hợp tác an ninh chung

06/19/2024 (LSTV) – Tổng thống Nga Putin đã ký một thỏa thuận phòng thủ chung với nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un, người đề nghị “hoàn toàn ủng hộ” cuộc chiến ở Ukraine.

Russian President Vladimir Putin (left) shakes hands with North Korean leader Kim Jong Un at a signing ceremony following bilateral talks in Pyongyang on June 19.

Russian President Vladimir Putin (left) shakes hands with North Korean leader Kim Jong Un at a signing ceremony following bilateral talks in Pyongyang on June 19.

Putin đến Bình Nhưỡng trước bình minh hôm thứ Tư để được ông Kim chào đón trên thảm đỏ ở sân bay, nơi hai người ôm nhau và mỉm cười. Sau đó, họ tham dự lễ chào mừng tại quảng trường Kim Il-sung, với ban nhạc quân đội và khiêu vũ đồng bộ, sau đó Putin mời chủ nhà đến thăm Moscow.Cam kết hợp tác quân sự là một phần của hiệp ước chiến lược được ký kết trong hội nghị thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng, khi Putin có chuyến thăm đầu tiên sau 24 năm. Hai nước đã là đồng minh kể từ khi Bắc Hàn thành lập sau Thế chiến thứ hai, và thậm chí còn xích lại gần nhau hơn sau khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022, khiến ông Putin bị cô lập trên trường quốc tế.

Ông Kim gọi nhà lãnh đạo Nga là “người bạn thân yêu nhất của nhân dân Bắc Hàn” và cho biết đất nước của ông “bày tỏ sự ủng hộ và đoàn kết hoàn toàn với chính phủ Nga” về cuộc chiến ở Ukraine, vốn đã gây ra hàng loạt lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Moscow. Đến lượt mình, ông Putin cảm ơn chủ nhà Kim, nói rằng Moscow đánh giá cao sự hỗ trợ “thống nhất và không ngừng nghỉ”. Hai quốc gia bị trừng phạt nặng nề sẽ không tha thứ cho hành động “tống tiền” của phương Tây, và Putin kêu gọi xem xét lại các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Bắc Hàn.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền