Menu

Nghi phạm âm mưu đảo chính ‘Reichsbuerger’ của Đức phải đối mặt với phiên tòa ở Munich

06/18/2024 (LSTV) – Tám nghi phạm trong cuộc đảo chính gọi là ‘Reichsbuerger’ của Đức đã ra tòa ở Munich hôm thứ Ba.

“Reichsbuerger” tiếng Đức có nghĩa là Công dân của Đế chế tin rằng nền dân chủ Đức ngày nay là một bề ngoài bất hợp pháp và họ là công dân của một chế độ quân chủ mà họ duy trì, đã tồn tại sau thất bại của Đức trong Thế chiến thứ nhất, bất chấp việc chế độ này đã chính thức bị bãi bỏ.

Người phát ngôn của tòa án, Laurent Lafleur, cho biết các bị cáo trong phiên tòa ở Munich bị cáo buộc đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong cái gọi là hội đồng mà nhóm này dự định thành lập ở Đức nếu cuộc đảo chính của họ thành công. Lafleur nói thêm: “Bị cáo được cho là đã thu được tổng cộng 500.000 euro, cũng như một số lượng lớn vũ khí”, đồng thời lưu ý rằng con số này bao gồm súng cầm tay cũng như vũ khí có lưỡi.

Nhóm đã lên kế hoạch bổ nhiệm nhà đầu tư bất động sản và quý tộc người Đức Heinrich XIII Prinz Reuss, người thuộc dòng dõi của một triều đại hiện không có ngai vàng, làm người đứng đầu nhà nước. Lafleur cho biết, 8 bị cáo nằm trong tổng số 26 người phải ra tòa trong năm nay. Cùng nhau tạo thành một trong những vụ kiện pháp lý lớn nhất trong lịch sử nước Đức. Âm mưu khủng bố đã bị chính quyền Đức phá hủy vào cuối năm 2022.