Menu

Pháp tuyên bố phương Tây cần cứu Ukraine nếu Nga thành công

– Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm nay đưa ra lời cảnh báo rằng phương Tây có thể phải can thiệp vào Ukraine để cứu Ukraine nếu Nga tạo ra bước đột phá ở mặt trận phía Đông.

Tổng thống Pháp đã đưa ra những bản đồ cho thấy các thủ lĩnh phe đối lập, được mời tới Điện Elysee, những điểm có khả năng đột phá của Nga đối với Odesa hoặc Kyiv. Ông nói với họ rằng “không nên có thêm ranh giới đỏ” nào về sự tham gia của đất nước ông vào cuộc xung đột.

Điện Elysee nói với The Telegraph: “Đây là những bản đồ về chiến tuyến Ukraine được cung cấp miễn phí ở bất cứ đâu”. Lên tiếng sau cuộc họp kéo dài hai tiếng rưỡi, các lãnh đạo đảng Pháp cho biết cuộc đàm phán với ông Macron khiến họ lo ngại, một số cáo buộc ông tìm cách lợi dụng cuộc xung đột để thu lợi chính trị trước các cuộc bầu cử quan trọng ở châu âu vào tháng 6.

What Happened on Day 55 of the War in Ukraine - The New York Times

Lên tiếng tại cuộc họp báo ở thủ đô Bá Linh, Anh Quốc cùng Ngoại trưởng Đức, cho rằng các cuộc khủng hoảng cần phải được giải quyết “ nơi tốt nhất có thể” vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống.

TT Ông Macron đã khiến nhiều người ở châu âu bất bình khi nhắc đến việc gửi bộ binh phương Tây tới Ukraine, chỉ ra lập trường cứng rắn của Nga. Sau đó, ông kêu gọi các đồng minh của Ukraine đừng trở thành “những kẻ hèn nhát” trong việc hỗ trợ nước này chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Zelensky to meet Erdogan in Turkey on March 8

Tổng thống Ukraine gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

– Văn phòng của ông Zelenskiy cho biết chương trình nghị sự bao gồm một công thức hòa bình nhằm chấm dứt chiến tranh với Nga, hợp tác song phương trong ngành công nghiệp quốc phòng và thả các tù nhân chiến tranh Ukraine do Moscow giam giữ.

Bên cạnh, Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh sự ủng hộ mạnh mẽ liên tục đối với sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine trong chuyến thăm của Tổng thống Zelenskiy hôm nay thứ Sáu.

Tin tức ngoại giao cho biết Tổng thống Zelenskiy sẽ hội đàm với Tổng thống Tayyip Erdogan về diễn biến cuộc chiến Ukraine-Nga, thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen và quan hệ song phương.

Văn phòng của ông Zelenskiy cho biết chương trình nghị sự bao gồm một công thức hòa bình nhằm chấm dứt chiến tranh với Nga, hợp tác song phương trong ngành công nghiệp quốc phòng và thả các tù nhân chiến tranh Ukraine do Moscow giam giữ.

Tuần trước, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan cho biết sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga rằng đã đến lúc Ukraine và Nga bắt đầu đàm phán ngừng bắn, nhưng nói thêm rằng điều này không có nghĩa là công nhận sự chiếm đóng của Nga.

Trong số các vấn đề khác trong chương trình nghị sự của Zelenskiy và Erdogan là những diễn biến liên quan đến quy định mới về an toàn hàng hải của các tàu thương mại giữa Nga và Ukraine, sau khi chấm dứt Sáng kiến ​​Biển Đen.