Menu

Một thuyền viên Việt Nam thiệt mạng vì bị tấn công trên Biển Đỏ

 – Một thuyền viên Việt Nam thiệt mạng khi đang làm việc trên chiếc tàu chở hàng True Confidence thì bị tên lửa tấn công ở Biển Đỏ.

Theo Cục Hàng hải, tàu True Confidence treo cờ Barbados đang trên đường từ Singapore đến Jeddah (Saudi Arabia) đã bị trúng một tên lửa. Trên tàu có 20 thuyền viên và 3 cảnh vệ hộ tống tàu, trong đó có 4 thuyền viên Việt Nam.

Vụ tấn công bằng tên lửa khiến 3 thuyền viên trên tàu chết và một số khác bị thương. Trong đó 1 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng tên Đặng Duy Khánh, 41 tuổi, ở Hải Phòng; 3 thuyền viên Việt Nam còn lại an toàn.

Báo cáo của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng hải Hải Phòng cho biết có ký hợp đồng đưa 4 thuyền viên làm việc trên tàu True Confidence. Sau khi nhận được tin, công ty này đã thông báo cho gia đình các thuyền viên, đồng thời phối hợp các bên liên quan để bảo vệ quyền lợi cho các thuyền viên và đưa thuyền viên về nước.

////

Việt Nam nằm trong nhóm 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất, 60 ngàn tấn/ngày

– Việt Nam đang thải ra môi trường khoảng 60,000 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày, nằm trong top 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất.

Thông tin nói trên được đưa ra tại tọa đàm “Mô hình, giải pháp quản lý chất thải rắn sinh hoạt và giảm chất thải nhựa tại các đô thị” tổ chức vào ngày 7 Tháng 3, tại Hà Nội.

Ông Phan Xuân Thủy, phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết khoảng 60% rác là từ các đô thị. Điều đáng nói, rác thải nhựa không chỉ phát sinh nhiều, mà đa phần đều bị thải trực tiếp cùng các rác khác và không được phân loại. Điều này càng gây khó khăn cho việc phân loại, xử lý, tái chế và giảm rác thải nhựa tại các địa phương.

Theo ông Thủy, khoảng 64% lượng rác thải sinh hoạt tại Việt Nam hiện nay được xử lý bằng phương pháp chôn lấp, trong đó chỉ có khoảng 20% chôn lấp hợp vệ sinh.

Ông Tạ Đình Thi, phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng nguyên nhân dẫn đến lượng rác thải nói chung tăng lên là do khâu quản lý hay năng lực về phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt còn hạn chế, đặc biệt là ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường đối với rác thải rắn nói chung, rác thải nhựa nói riêng.

 

///