Menu

Hoa Kỳ tuyên bố Do Thái đã đồng ý với khuôn khổ của lệnh ngừng bắn ở Gaza

– Do Thái về cơ bản đã thông qua khuôn khổ của thỏa thuận ngừng bắn và giải thoát con tin ở Gaza được đề xuất, và giờ đây Hamas phải đồng ý với điều đó, một viên chức cấp cao của chính quyềnHoa Kỳ cho biết vào một ngày trước khi các cuộc đàm phán để đạt được thỏa thuận được tiếp tục tại Ai Cập.

US Air Force completes first successful drop of aid in Gaza delivering 35,000 meals - The Mirror US

Các nhà hòa giải quốc tế đã làm việc trong nhiều tuần để đạt được một thỏa thuận nhằm tạm dừng giao tranh trước khi tháng chay Ramadan của người Hồi giáo bắt đầu vào khoảng ngày 10 tháng 3. Một thỏa thuận có thể sẽ cho phép viện trợ đến tay hàng trăm ngàn người Palestine tuyệt vọng ở phía bắc Gaza, những người đang được các viên chức viện trợ lo ngại đe dọa của nạn đói.

Viên chức ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, phía Do Thái “ít nhiều đã chấp nhận” đề xuất, bao gồm lệnh ngừng bắn kéo dài 6 tuần cũng như việc Hamas thả những con tin được coi là dễ bị tổn thương, bao gồm người bệnh, người bị thương, người già và phụ nữ. Tuy nhiên giới chức từ Do Thái và Hamas đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Egypt set to air drop humanitarian aid into Gaza | Middle East Eye

Một viên chức cấp cao của Ai Cập cho biết các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar dự kiến ​​sẽ nhận được câu trả lời từ Hamas trong cuộc đàm phán ở Cairo dự kiến ​​bắt đầu vào hôm qua Chủ nhật. Hiện nay các máy bay quân sự của Hoa Kỳ đã bắt đầu thả hàng ngàn bữa ăn đầu tiên xuống Gaza, đồng thời quân đội Jordan và Ai Cập cho biết họ cũng đã tiến hành thả dù.

Các nhóm viện trợ cho biết việc thả dù chỉ là biện pháp cuối cùng và thay vào đó thúc giục mở các cửa khẩu khác vào Gaza và dỡ bỏ các chướng ngại vật ở một số cửa khẩu đang mở.