Menu

Việt Nam có thể cấm tài sản ảo để thay “tiếng xấu” rửa tiền

Việt Nam có thể cấm tài sản ảo để thay “tiếng xấu” rửa tiền
 – Thủ tướng Chính phủ Việt Nam mới đây ban hành kế hoạch hành động quốc gia thực hiện cam kết của Việt Nam về phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt, trong lúc Việt Nam đang bị các nước công nghiệp phát triển G7 xếp vào danh sách xám cảnh báo về tình trạng này.
Vietnam on the Verge of Opening First Fully Authorized Crypto Exchange with Linh Thanh, KRONN
Danh sách xám của Lực lượng đặc nhiệm tài chính chống rửa tiền bao gồm các quốc gia cam kết giải quyết các rào cản đã được xác định để chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt trong một thời gian nhất định. Các nước trong danh sách này bị giám sát chặt chẽ hơn so với các nước khác.
Tin của Đài Á Châu Tự Do RFA cho biết, quyết định về kế hoạch hành động được giao cho Bộ Tài chính. Bộ này phải phối hợp với bộ, ngành liên quan xây dựng khung pháp lý để cấm hoặc điều chỉnh đối với tài sản ảo và các tổ chức cung ứng dịch vụ tài sản ảo; thời hạn thực hiện là tới Tháng 5, 2025.
Kyros Infographic: Vietnam Blockchain & Crypto Map - Kyros Ventures
Cho đến lúc này, Việt Nam vẫn chưa có khung pháp lý đối với việc sở hữu, buôn bán trao đổi và sử dụng tài sản ảo dù không chấp nhận tiền kỹ thuật số. Các giao dịch tiền kỹ thuật số ở Việt Nam về cơ bản được thực hiện trên các nền tảng trao đổi buôn bán của quốc tế hoặc trực tiếp.
Theo trang tin The Register, Việt Nam không muốn tiếp tục trong danh sách xám của Lực lượng đặc nhiệm tài chính chống rửa tiền vì muốn thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhất là vào khi Hà Nội đang muốn trở thành trung tâm công nghiệp chất bán dẫn.
Một lao động Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản- Ảnh 1.
Một lao động Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản
 – Một người đàn ông Việt Nam tên Nguyễn Tuấn Anh, 36 tuổi, ở Hưng Yên, đã bị sát hại ngày 26 Tháng 2 ở Shiga, Nhật Bản, trong lúc đang làm việc tại đây.
Báo Thanh Niên dẫn lời ông Đặng Văn Diên, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hưng Yên, cho biết anh này đã đi lao động tại Nhật Bản nhiều năm nay và đang có dự định trong thời gian ngắn nữa sẽ đưa vợ con sang Nhật Bản để đoàn tụ.
Trước đó, trên mạng xã hội đưa thông tin về việc anh Tuấn Anh bị sát hại vào khoảng thời gian từ ngày 23 đến 26 Tháng 2 tại nơi sinh sống thuộc tỉnh Shiga, Nhật Bản.
Anh tử vong do bị nhiều vết đâm ở vùng cổ. Nghi phạm được xác định là người sống ở tầng trên, cùng tòa nhà với nạn nhân. Tin cho biết, dự kiến khoảng ngày 14 Tháng 3, gia đình nạn nhân sẽ tiếp nhận tro cốt của anh từ sân bay theo đường ngoại giao. Lý do, gia đình nạn nhân hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện trực tiếp sang Nhật Bản để đưa về.