Menu

Nhiều người Nga tham dự tang lễ của nhà đối lập Putin ở thủ đô Moscow

– Đám đông lớn hô vang “chúng tôi không sợ” khi quan tài của người lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny đến một nhà thờ ở Moscow để dự tang lễ của ông trong bối cảnh cảnh sát có mặt dày đặc và bị đe dọa bắt giữ. Những người ủng hộ hét lên trước buổi lễ tại nhà thờ Biểu tượng Mẹ Thiên Chúa, chúng tôi không quên ông. Đừng Sợ.

Đám đông cũng hét lên ‘Putin là kẻ giết người’.  Những người ủng hộ Navalny tin tưởng mạnh mẽ rằng tổng thống phải chịu trách nhiệm về cái chết này tại trại giam vào tháng trước.

Putin foe Alexei Navalny is buried in Moscow as thousands attend under heavy police presence ...

Quan tài của ông được khiêng vào trong trong khi những người đưa tang vỗ tay và gọi lớn ‘Navalny! Navalny!’ khi có rất nhiều cảnh sát chống bạo động theo dõi. Khi thi thể của Navalny bắt đầu chuyến hành trình cuối cùng tới đám tang của ông, người phát ngôn của Putin, Dmitry Peskov nói: ‘Điện Kremlin không có gì để nói với người thân của Navalny vào ngày tang lễ của ông ấy.’

Cộng sự của Navalny, Leonid Volkov, cho biết một ngày nào đó Putin sẽ phải trả lời trước tòa về cái chết của chính trị gia này. “Peskov nói rằng Putin không có gì để nói với gia đình Alexei Navalny,” ông nói.

Navalny is scheduled to be buried in Moscow on Friday - Les Villas Du Soleil: Sunny News Today

Cảnh sát Nga đã cảnh báo chống lại các cuộc biểu tình sau cái chết của nhà phê bình cấp cao Điện Kremlin. Các phương tiện truyền thông độc lập trước đó đã ghi nhận tình trạng gián đoạn kết nối Internet do camera an ninh và hàng rào được lắp đặt xung quanh nhà thờ.