Menu

Ba người Việt bị bắt ở Malaysia do săn bắt động vật hoang dã

- Nhóm ba thợ săn người Việt Nam bị cơ quan chức năng Malaysia bắt giữ do săn bắt động vật hoang dã trái phép tại vườn quốc gia nước này.

Theo truyền thông Malaysia, ba nghi phạm Việt Nam đều là nam giới ở độ tuổi từ 40-50; họ bị bắt gần khu vực Kampung Sungai Charu, Paching, bang Pahang.

Tang vật thu giữ được gồm 26 túi chứa nanh và vuốt của gấu, 17 túi chứa nanh, râu và vuốt của hổ, 20 túi đựng các miếng thịt hổ đã được chế biến, 13 túi mật gấu, 11 mũi heo rừng, 1 gói lông nhím, 2 túi chứa sừng của động vật hoang dã, 2 đầu nai và 1 phần đầu dê sa mạc, 3 phần răng voi, 4 bộ răng động vật hoang dã, 4 túi chứa các bộ phận và 45 túi chứa thịt các loài động vật hoang dã chưa xác định.

Cảnh sát Malaysia còn tịch thu được một chiếc xe hơi, bốn cuộn dây và 5 chiếc bẫy.

Hồi năm 2019, Malaysia cũng đã bắt giữ 2 thợ săn người Việt do có hành vi tương tự ba người vừa nêu. Tòa án Malaysia đã tuyên án hai năm tù cho họ cùng số tiền nộp phạt lên đến khoảng $365,000 Mỹ kim. Họ bị cáo buộc vi phạm 20 tội danh theo quy định của Luật Bảo vệ Động vật Hoang dã năm 2010 của Malaysia.

////

Bắt giữ nghi phạm đập phá 40 ngôi mộ ở Hà Nội

Bình hoa, bình cắm hương tại các ngôi mộ bị kẻ xấu đập phá - Ảnh: Người dân cung cấp
HÀ NỘI (LSTV) - Lực lượng công an đã xác định và bắt giữ nghi phạm đập phá 40 ngôi mộ ở nghĩa trang phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo Công an phường Tây Mỗ (Hà Nội), nghi phạm bị bắt vào ngày 22 Tháng 2. Người này sinh năm 2008 có dấu hiệu tâm thần nhẹ. Hiện sự việc đang được tiếp tục điều tra.

Trước đó, giới hữu trách phường Tây Mỗ cho biết phường nhận được thông báo nhiều ngôi mộ tại nghĩa trang bị phá hoại. Chính quyền có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, hàng loạt ngôi mộ tiếp tục bị phá hoại.

Người dân nơi đây cho biết nghĩa trang này có từ lâu đời và chưa bao giờ xảy ra tình trạng bị kẻ xấu phá hoại.

////