Menu

Nguyễn Phương Hằng được triệu tập đến phiên xử nhà báo Hàn Ni

SÀI GÒN (LSTV) – Bà Nguyễn Phương Hằng- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, và chồng- ông Huỳnh Uy Dũng, được triệu tập đến phiên xử nhà báo Hàn Ni và Luật sư Trần Văn Sỹ dự kiến diễn ra vào ngày 1 Tháng 3 tới đây tại Tòa án Thành phố.
Lý do hai vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng- Huỳnh Uy Dũng được triệp tập đến tòa là bởi có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Nhà báo Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ (thuộc Đoàn Luật sư Vĩnh Long) bị cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Khung hình phạt từ 2-7 năm tù. Đây cũng là tội mà bà Nguyễn Phương Hằng bị buộc và phải chịu án ba năm tù trong phiên xử vào Tháng 9 năm ngoái.
nhà báo Hàn Ni trước khi bị bắt
Cáo trạng đối với nhà báo Đặng thị Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ nêu rằng hai người này đã “lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream trên không gian mạng với những phát ngôn bị cho mang nội dung bịa đặt dù biết thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa kiểm chứng. Cả hai đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc dạng bí mật đời tư, bí mật gia đình, đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng.
Bà Đặng Thị Hàn Ni khai bản thân có những phát ngôn như thế là do bà Nguyễn Phương Hằng ghi hình phát trực tiếp trên mạng xã hội có những lời lẽ xúc phạm mình nên phải phản biện lại.
Ông Trần Văn Sỹ khai do bà Nguyễn Phương Hằng nhục mạ nghệ sỹ, báo chí, đòi “phong sát” giới nghệ sỹ, có những lời lẽ trái với “thuần phong mỹ tục”, yêu cầu các nghệ sỹ sao kê tài khoản liên quan đến hoạt động từ thiện… nên ông góp tiếng nói làm hạn chế ảnh hưởng của bà Nguyễn Phương Hằng mà theo ông Trần Văn Sỹ là “tiêu cực”.