Menu

Vụ án Vạn Thịnh Phát sẽ xét xử trong 2 tháng

SÀI GÒN (LSTV) -Tòa án thành phố dự kiến sẽ xét xử bà Trương Mỹ Lan và 86 bị cáo từ ngày 5 Tháng 3 đến 29 Tháng 4 về ba tội Đưa hối lộ, Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng và Tham ô tài sản, trong đó có hành vi chiếm đoạt 304,000 tỷ đồng của SCB (khoảng $12.7 tỉ Mỹ kim)
Trong số các bị cáo có 45 cựu lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng SCB; 15 cựu cán bộ Ngân hàng Nhà nước; 3 cựu cán bộ Thanh tra Chính phủ; 1 cựu cán bộ Kiểm toán Nhà nước. 5 người trong số này là cựu lãnh đạo SCB và các chi nhánh, hiện đã bỏ trốn.
6 tấn tài liệu vụ án Vạn Thịnh Phát được để ở phòng riêng có gắn camera theo dõi cho các luật sư sao chụp trước phiên tòa. Ảnh: Hải Duyên
Bị hại trong vụ án là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) – liên quan đến hành vi sai phạm của bà Lan và đồng phạm. Còn bà Lan được xác định là bị hại trong vụ ông Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch tập đoàn Capella) Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là 1,000 tỷ đồng ($42 triệu Mỹ kim).
Gần 200 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp các bên liên quan. Trong đó, riêng bà Lan có 5 luật sư bảo vệ.