Menu

Chính phủ Biden tuyên bố Quốc hội cần hỗ trợ cho Ukraine

– Cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc Jake Sullivan cho biết hôm thứ Tư Tòa Bạch Ốc đang tập trung vào việc nhận gói viện trợ Ukraine thông qua Quốc hội Mỹ. Ông Sullivan nói với các phóng viên trong cuộc họp báo chung với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg rằng, Hoa Kỳ tin rằng vẫn có thể và sẽ cung cấp viện trợ cho Ukraine. 

US ‘would Like A Consulate’ In East Jerusalem - I24NEWS

Ông Sullivan cho biết, chỉ tuần trước tại Washington, ông đã nghe thấy sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho Ukraine từ các nhà lãnh đạo quốc hội, cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ. Cuộc tranh luận vẫn tiếp tục ở Washington về việc tài trợ cho một số ưu tiên quan trọng. Điều quan trọng là Quốc hội Hoa Kỳ phải đồng ý tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong vấn đề này.

Ông Sullivan cho rằng, trong tương lai gần ông tin tưởng vào tất cả các đồng minh sẽ duy trì cam kết của họ. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc Hoa Kỳ bắt tay vào thực hiện và cung cấp các nguồn lực cho phép Ukraine có pháo binh, hệ thống phòng không và các khả năng khác mà họ cần.

Cùng thời điểm trong cuộc họp báo, Tổng thư ký Nato ông JENS STOLTENBERG bày tỏ tin tương cho tương lai của Nato , cho rằng, thế giới trở nên nguy hiểm hơn, nhưng NATO đã trở nên mạnh hơn, với nhiều lực lượng hơn, mức độ sẵn sàng cao hơn và tăng cường đầu tư quốc phòng. Nato không thấy bất kỳ mối đe dọa nào sắp xảy ra đối với bất kỳ đồng minh NATO nào.