Menu

Ngọc Trinh được trả tự do, chỉ bị một năm tù treo

 – Người mẫu Ngọc Trinh, 35 tuổi, bị kết án một năm tù treo và trả tự do ngay tại phiên tòa ở Sài Gòn dù cô này bị khép tội “gây rối trật tự công cộng.”
Truyền thông trong nước đưa tin, phán quyết còn bao gồm hai năm thử thách sau khi mãn án, nhưng nhẹ hơn nhiều so với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù khi cô bị truy tố. Bản án được tuyên sau khi Hội Đồng Xét Xử kết luận rằng cô Ngọc Trinh “đã ăn năn hối cải,” “có nhân thân tốt,” “có đóng góp cho công tác xã hội,” “vụ án chưa gây thiệt hại,” và “phạm tội lần đầu.”
Bị cáo Trần Xuân Đông tại tòa - Ảnh: DUYÊN PHAN
Nói lời sau cùng trước tòa,  Ngọc Trinh cho biết: “Trong thâm tâm, bị cáo [tôi] vẫn nghĩ mình phải làm theo quy định của pháp luật, nhưng chỉ vì phút bốc đồng đã phạm tội lúc nào không hay…Bản thân tôi đã phải trả giá cho sai phạm bằng các vết thương, vết sẹo trên người, mà trên hết là bị tạm giam hơn ba tháng qua.”
Cùng hầu tòa với cô Ngọc Trinh, bị cáo Trần Xuân Đông, 36 tuổi, người dạy cô lái mô tô, bị kết án một năm rưỡi tù với hai cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” và “sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.”
Đáng nói, tại phiên xử, đại diện Viện Kiểm Sát biện hộ cho việc truy tố  Ngọc Trinh với tội “gây rối trật tự công cộng” trong khi hành vi của cô này là đăng clip trên TikTok. Viện kiểm sát bao biện rằng: “Điều đó không có nghĩa là việc Ngọc Trinh quay clip rồi đưa lên mạng không ảnh hưởng gì cả, đó là hệ lụy cần phải ngăn cấm và phải xem xét chứ không phải tách bạch để đánh giá. Pháp luật không chỉ răn đe mà còn giáo dục, nên quan điểm của luật sư cho rằng cần tách bạch chuyện nghệ sĩ đưa lên mạng hay không đưa lên mạng là nhận thức sai lầm về pháp luật và trách nhiệm của công dân đối với xã hội.”.
Say rượu bí thư xã lái xe tông chết 2 nữ sinh
Hiện trường vụ tai nạn khiến hai nữ sinh thiệt mạng - Ảnh: NGỌC LINH
NAM ĐỊNH (LSTV) – Ông Mai Văn Nam, bí thư xã ở Nam Định, lái ô tô không chú ý quan sát dẫn đến tai nạn làm 2 nữ sinh tử vong. Kết quả kiểm tra cho thấy ông Nam có nồng độ cồn trên 0.4mg/l khí thở.
Theo cơ quan chức năng, sự việc xảy vào khoảng 8 giờ tối ngày 31 Tháng 1, tại thị trấn Rạng Đông, Nam Định. Lúc này xe hơi do ông Mai Văn Nam (sinh năm 1972) lái va chạm với xe máy điện do 2 nữ sinh 16 tuổi chở nhau chạy cùng chiều phía trước. Vụ va chạm khiến 2 nữ sinh tử vong.
Ông Nam được xác định là bí thư Đảng ủy xã Nam Điền, tỉnh Nam Định). Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ tai nạn là ông Nam lái xe không chú ý quan sát. Kết quả kiểm tra cho thấy ông Nam có nồng độ cồn vượt mức quy định (trên 0,4mg/l khí thở).
Hôm 2 Tháng 2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Hưng đã ra quyết định khởi tố bắt giam đối với ông Mai Văn Nam về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghĩa Hưng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.///