Menu

Hoa Kỳ sẽ trả đũa vào các cơ sở của Iran ở nước ngoài

– Các viên chức Mỹ đã xác nhận rằng các kế hoạch đã được phê duyệt cho một loạt cuộc tấn công trong nhiều ngày nhằm vào các mục tiêu – bao gồm cả nhân viên và cơ sở của Iran – bên trong Iraq và Syria.

Các cuộc tấn công sẽ nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và hỏa tiễn nhắm vào lực lượng Mỹ trong khu vực, bao gồm cả vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Chủ nhật tuần trước khiến 3 quân nhân Mỹ thiệt mạng tại căn cứ Tower 22 bên trong Jordan, gần biên giới Syria.

US ‘not looking for a war with Iran’ after deadly attack: White House - Hum NEWS

Lên tiếng tại Ngũ Giác Đài hôm thứ Năm, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nói rằng Mỹ sẽ không tha thứ cho các cuộc tấn công vào quân đội Mỹ. “Đây là thời điểm nguy hiểm ở Trung Đông”, và lưu ý rằng cuộc chiến đang diễn ra của Israel chống lại Hamas ở Dải Gaza và các cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Yemen nhằm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ cũng đang diễn ra trong khu vực.

Ông Austin nói rằng, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nỗ lực để tránh xung đột rộng hơn trong khu vực, nhưng sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ Hoa Kỳ, lợi ích và người dân, và sẽ đáp trả bằng các quyết định đúng đắn. Không có cuộc tấn công mới nào vào các địa điểm đóng quân của Mỹ trong khu vực kể từ khi lực lượng dân quân Kataib Hezbollah được Iran hậu thuẫn tuyên bố hôm thứ Tư rằng họ đang đình chỉ các hoạt động quân sự chống lại lực lượng Mỹ.