Menu

Ba binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tấn công vào căn cứ Mỹ ở Jorda

– Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết ít nhất 34 binh sĩ bị thương do máy bay không người lái tấn công, trong đó 8 người đã được đưa ra khỏi Jordan để chăm sóc, họ đang trong tình trạng ổn định.

Chiếc máy bay không người lái lớn đã tấn công một căn cứ hỗ trợ hậu cần ở Jordan có tên là Tháp 22, nằm dọc biên giới Syria và được sử dụng phần lớn bởi quân đội tham gia nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ cho lực lượng Jordan. Bộ Tư lệnh Trung ương cho biết khoảng 350 nhân viên Lục quân và Không quân Hoa Kỳ đã được điều động tới căn cứ.

Biden vows to respond after 3 US troops killed in Jordan attack

Ba người thiệt mạng và hầu hết những người bị thương là binh sĩ Quân đội. Cơ sở nhỏ mà Jordan không tiết lộ công khai bao gồm lực lượng kỹ thuật, hàng không, hậu cần và an ninh của Mỹ. Austin cho biết quân đội đã được điều động để nỗ lực đánh bại ISIS lâu dà”.

Ba viên chức cho biết máy bay không người lái tấn công gần nơi nghỉ ngơi của quân đội, điều này giải thích cho số lượng thương vong cao. Căn cứ quân sự Mỹ tại al-Tanf ở Syria chỉ cách Tháp 22 20 km về phía bắc. Cơ sở của Jordan cung cấp một trung tâm hậu cần quan trọng cho lực lượng Mỹ ở Syria, bao gồm cả lực lượng ở al-Tanf, gần biên giới. của Iraq, Syria và Jordan giao nhau.

///////////////////

TT Biden tuyên bố Hoa Kỳ sẽ trả đũa sau cái 3 lính Mỹ ở Jordan

US troops killed in Jordan drone attack linked to Iran-backed militants | World | News | Express ...

– Tổng thống Joe Biden hôm Chủ nhật cho biết Hoa Kỳ “sẽ đáp trả” sau khi ba binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái qua đêm ở phía đông bắc Jordan gần biên giới Syria.

TT Biden đổ lỗi cho lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn gây ra những thương vong đầu tiên ở Mỹ sau nhiều tháng tấn công của các nhóm nhằm vào lực lượng Mỹ trên khắp Trung Đông kể từ khi bắt đầu cuộc chiến Do Thái-Hamas.

Với nguy cơ leo thang quân sự ngày càng tăng trong khu vực, các viên  chức Mỹ đang nỗ lực xác định chính xác nhóm chịu trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng họ đánh giá rằng một trong số các nhóm được Iran hậu thuẫn đứng đằng sau vụ tấn công.

US base in Jordan was attacked, 3 soldiers died - Vietnam.vn

TT Biden cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản rằng Hoa Kỳ “sẽ yêu cầu tất cả những người chịu trách nhiệm phải giải trình”. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ Hoa Kỳ, quân đội và lợi ích của nước Mỹ”.

Theo Omar Abu Layla, một nhà hoạt động ở châu Âu, người đứng đầu cơ quan truyền thông Deir Ezzor 24, các máy bay chiến đấu được Iran hậu thuẫn ở miền đông Syria bắt đầu di tản vì lo ngại các cuộc không kích của Mỹ, đây là khu vực thành trì của các nhóm phiến quân Mayadeen và Boukamal.