Menu

Houthi tấn công tàu chở hàng của Mỹ ở vịnh Aden

– Lực lượng Houthi ở Yemen đã tấn công tàu chở hàng tên Gibraltar Eagle do Mỹ sở hữu và điều hành bằng hỏa tiễn đạn đạo chống hạm, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết hôm thứ Hai, mặc dù không có báo cáo về người bị thương hoặc thiệt hại đáng kể.

Situation in Middle East - Vessel near coast of Yemen attacked by ...

Chủ sở hữu tàu Eagle Bulk Shipping có trụ sở tại Hoa Kỳ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh gọi tắt là UKMTO cho biết một chiếc tàu đang di chuyển qua vịnh Aden đã bị hỏa tiễn tấn công từ trên cao cách Aden 95 hải lý về phía đông nam.  Lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn kiểm soát phần lớn bờ Biển Đỏ của Yemen đã tấn công các tàu thương mại trong khu vực mà họ cho là có liên quan đến Do Thái hoặc bị ràng buộc bởi các cảng của Do Thái, một hành động mà họ nói là nhằm hỗ trợ người Palestine trong cuộc chiến và Hamas ở Gaza. 

Các lực lượng của Mỹ và Anh đã đáp trả vào tuần trước bằng cách thực hiện hàng chục cuộc tấn công trên không và trên biển vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen. Theo công ty An ninh Hàng hải Ambrey của Anh, con tàu này được đánh giá là không liên kết với Do Thái. Công ty này cũng đánh giá cuộc tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ nhằm đáp trả các cuộc tấn công gần đây vào các vị trí quân sự của Houthi. Quân đội Hoa Kỳ cho biết chiếc tàu hàng không bị hư hại và vẫn di chuyển đến điểm đã định.