Menu

Mỹ công bố gói vũ khí mới cho Ukraine khi Quốc hội bế tắc về dự luật viện trợ

Mỹ công bố gói vũ khí mới cho Ukraine khi Quốc hội bế tắc về dự luật viện trợ

Why giving Ukraine lethal weapons would be a massive mistake - The Washington Post

– Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã công bố gói viện trợ quân sự cuối cùng cho Ukraine trừ khi Quốc hội phê chuẩn luật tài trợ bổ sung đang bị đình trệ ở Điện Capitol. Số vũ khí này trị giá lên tới 250 triệu mỹ kim, bao gồm một loạt đạn phòng không và các hoả tiễn khác, pháo binh, hệ thống chống thiết giáp, đạn dược, thiết bị phá hủy, thiết bị y tế và các bộ phận. Khoản viện trợ được cung cấp thông qua Cơ quan Giải ngân của Tổng thống sẽ được lấy từ kho dự trữ của Ngũ Giác Đài.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài cho biết không còn kinh phí để thay thế số vũ khí lấy từ kho của bộ. Đây là đợt viện trợ quân sự thứ 54 được lấy từ các bộ phận và gửi đến Ukraine, có quy mô và nội dung tương tự như nhiều gói hàng khác gần đây. Các nhà lãnh đạo chính phủ và quốc phòng Mỹ lập luận rằng vũ khí này rất quan trọng để Ukraine duy trì khả năng phòng thủ và tiếp tục nỗ lực tiến hành một cuộc tấn công chống lại lực lượng Nga trong những tháng mùa đông.

Trong cuộc họp giao ban của Ngũ Giác Đài vào tuần trước, Thiếu tướng Không quân Pat Ryder đã lưu ý đến bức thư gần đây mà người kiểm soát Bộ Quốc phòng gửi tới Quốc hội cảnh báo rằng Hoa Kỳ sẽ sử dụng hết nguồn quỹ bổ sung cuối cùng vào cuối năm nay.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền