Menu

Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường đại học Praha

Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở trường đại học Praha

10 people plus gunman killed in a mass shooting in downtown Prague ...

– Các nhà chức trách đã nhận được tin báo về một sinh viên khoa triết học 24 tuổi tại Đại học Charles của nước Cộng Hòa Tiệp, người mà họ nghi ngờ là người gây ra vụ xả súng hàng loạt chết người tại khuôn viên trường ở trung tâm Praha hôm nay, Chủ tịch Cảnh sát Séc Martin Vondrášek cho biết trong một cuộc họp báo.

Ông cho biết nghi phạm chưa được xác định chính thức vì mức độ nghiêm trọng của vết thương. Cảnh sát đã di tản tòa nhà nơi nghi phạm dự trù ​​tham dự lớp học.

Cảnh sát trưởng cho biết nhà chức trách đã có thông tin về sinh viên trước khi vụ nổ súng xảy ra, cho biết họ nhận được tin báo rằng anh ta đang đi từ quê nhà Hostouň đến Praha với ý định tự sát. Ngay sau đó, họ nhận được thông tin một người đàn ông được cho là cha của nghi phạm đã được tìm thấy đã chết ở Hostouň.

Cảnh sát sau đó nhận được cuộc gọi về một vụ nổ súng ở một tòa nhà khác trong khuôn viên trường, theo cảnh sát trưởng. Theo cảnh sát trưởng, ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại Đại học Charles ở trung tâm thủ đô Praha. Chính quyềnđã điều chỉnh tổng số người bị thương lên khoảng 25 người.

Cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết 9 người đã bị thương nặng, 5 hoặc 6 người bị thương ở mức độ vừa phải và 10 người bị thương nhẹ.