Menu

Khoảnh khắc xúc động hai mẹ con đoàn tụ sau việc trao đổi con tin

Khoảnh khắc xúc động hai mẹ con đoàn tụ sau việc trao đổi con tin

– Một người mẹ đã can đảm dùng thân mình ngăn các chiến binh Hamas, để chồng và con cô có thể trốn thoát đã được đoàn tụ với cô con gái ba tuổi, trong khi cả gia đình vui mừng reo hò “chúng tôi đã tìm thấy con” khi họ ôm nhau.

Đoạn video được Reuters thu được hôm thứ Năm cho thấy khoảnh khắc Yarden Roman-Gat, 36 tuổi, đoàn tụ với con gái Geffen và chồng Alon cũng như những người thân khác. Roman-Gat bị tay súng Hamas bắt giữ vào ngày 7 tháng 10 từ Kibbutz Be’eri.

Anh trai cô nói rằng người mẹ đã giao đứa con của mình cho chồng để họ có thể chạy nhanh hơn và trốn, trong khi cô dừng lại, đặt hai tay ra sau đầu trước khi bị bắt làm con tin. Vài ngày sau vụ tấn công, ngôi nhà mà người ta để lại được nhìn thấy đổ nát, những bức tường lỗ chỗ vết đạn và những mảnh vụn vương vãi trong và xung quanh.

Kibbutz Be’eri, một kibbutz nông nghiệp cách Gaza 3 dặm (5 km), là một trong những thị trấn đầu tiên bị tấn công trong cuộc tấn công của Hamas. Cô được thả theo thỏa thuận ngừng bắn kéo dài bảy ngày giữa Hamas và Do Thái, trong đó nhóm chiến binh giải thoát con tin để đổi lấy tù nhân Palestine khỏi nhà tù của Do Thái.

Anh trai của cô, Gili Roman cho biết anh chưa thể nói rõ hơn về điều kiện giam giữ cô nhưng cho biết cô gần như không có thông tin gì về thế giới bên ngoài hoặc khả năng kiểm soát việc di chuyển của mình. Anh ta mô tả những trải nghiệm mà anh ta nghe được từ em gái mình và những con tin khác là “kinh khủng”. Trong khi đó người chị dâu của Roman và Roman-Gat, Carmel Gat, 39 tuổi, vẫn bị giam giữ ở Gaza.