Menu

Xử phúc thẩm 21 bị cáo vụ chuyến bay giải cứu

Xử phúc thẩm 21 bị cáo vụ chuyến bay giải cứu

HÀ NỘI (LSTV) – Tòa án cấp cao Việt Nam mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ “chuyến bay giải cứu”.

Trong vụ “chuyến bay giải cứu” này, tổng cộng 21 bị cáo cùng những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có kháng cáo.
Dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ bắt đầu từ ngày 20 Tháng 12 và diễn ra trong 4 ngày do thẩm phán Mai Anh Tài, chánh tòa Tòa kinh tế tại Hà Nội, làm chủ tọa.
Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 30 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo cũng như những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ “chuyến bay giải cứu” tại phiên tòa phúc thẩm.
Trong số 21 bị cáo kháng cáo, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng kêu oan. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm Hưng bị tuyên phạt mức án chung thân. Suốt quá trình điều tra, xét xử sơ thẩm vụ chuyến bay giải cứu, Hoàng Văn Hưng luôn khai không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản như cáo buộc, ông Hưng nói sẽ “hy sinh cả mạng sống để kêu oan”.
Trong 18 người kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt có các bị cáo: Nguyễn Thị Hương Lan (cựu cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao), Phạm Trung Kiên (cựu thư ký thứ trưởng Bộ Y tế) và Vũ Anh Tuấn (cựu cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an). Cả ba người này đều bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt tù chung thân về tội “nhận hối lộ”.
Cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và cựu phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.