Menu

Mỹ, Thụy Điển và Thụy Sĩ hiện đang phải đối mặt với số ca viêm phổi gia tăng

Mỹ, Thụy Điển và Thụy Sĩ hiện đang phải đối mặt với số ca viêm phổi gia tăng

What Is White Lung Syndrome? Causes, Symptoms And How Does It Spread ...

– Một số ca viêm phổi đáng báo động đã được phát hiện ở Thụy Điển và Thụy Sĩ, phản ánh sự gia tăng tương tự ở Trung Quốc.

Vụ bùng phát bệnh xảy ra đúng lúc Đan Mạch và Mỹ báo cáo sự gia tăng rõ rệt các trường hợp nhiễm loại virus đường hô hấp tương tự ở trẻ em. Báo cáo tương tự tiết lộ rằng Thụy Sĩ đã có 132 trường hợp và Singapore có 172 trường hợp. Trong khi đó, Đan Mạch đang phải chiến đấu với cụm bệnh viêm phổi, theo Viện Huyết thanh Statens (SSI), một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Copenhagen, trực thuộc Bộ Y tế Đan Mạch.

Có 541 trường hợp mắc bệnh viêm phổi do Mycoplasma trong tuần kết thúc vào ngày 26/11. Một bác sĩ Mỹ ở tiểu bang Massachusetts tên Adalja tin rằng các đợt bùng phát bệnh viêm phổi đang bùng phát trên khắp thế giới có thể là do tính chất “theo chu kỳ” của loại mycoplasma, trải qua các chu kỳ dịch bệnh vài năm một lần và đó có thể là những gì đang xảy ra trên toàn cầu vào lúc này”.

Ông cho biết Trung Quốc có thể đang phải hứng chịu đợt lây nhiễm đôi do siêu vi khuẩn và vi khuẩn. Trung Quốc đang bước vào mùa đông đầu tiên mà không có hạn chế về đại dịch và đang báo cáo sự gia tăng về Covid, cúm và RSV cũng như mycoplasma.