Menu

Mỹ, Anh và Pháp tái khẳng định ủng hộ Ukraine và các nước láng giềng của Nga

Mỹ, Anh và Pháp tái khẳng định ủng hộ Ukraine và các nước láng giềng của Nga 

OSCE loses contact with monitoring team in Ukraine

– Các bộ trưởng Hoa Kỳ, Anh và Pháp đã tái khẳng định sự ủng hộ của họ đối với Ukraine tại hội nghị thượng đỉnh OSCE ở Skopje. OSCE viết tắt từ danh từ Tổ Chức về hợp tác an ninh cho Châu âu, gồm 57 thành viên là tổ chức kế thừa của một tổ chức thời Chiến tranh Lạnh dành cho các cường quốc Liên Xô và phương Tây tham gia nhưng hiện nay phần lớn bị tê liệt do Nga liên tục sử dụng quyền phủ quyết hiệu quả mà mỗi quốc gia có.

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ James O’Brien gọi cuộc chiến của Nga ở Ukraine là “sự xúc phạm hoàn toàn đến các tiêu chuẩn văn minh”. Ngoại trưởng Pháp phụ trách các vấn đề châu Âu Laurence Boone bình luận về tình hình ở Georgia và Moldova, nói rằng cả hai nước láng giềng của Nga đều trải qua điều mà bà gọi là “Nga vi phạm các nguyên tắc cơ bản của OSCE thông qua sự hiện diện quân sự bất hợp pháp của Nga”.

Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Vương quốc Anh, James Heappey, tuyên bố rằng đất nước của ông sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine “sự hỗ trợ về kinh tế, quân sự, nhân đạo và ngoại giao”.