Menu

Không được đổi tên Thủy Tạ ở hồ Xuân Hương, người trúng thầu bỏ cọc, rút lui

Không được đổi tên Thủy Tạ ở hồ Xuân Hương, người trúng thầu bỏ cọc, rút lui

Phần nhà hàng nổi trong khuôn viên Thủy Tạ - Ảnh: M.V.

ĐÀ LẠT (LSTV) – Vụ trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ với giá cao gần gấp 5 lần giá khởi điểm gây xôn xao đã có hồi kết khi người trúng thầu đã xin rút lui, bỏ cọc vì không được chấp thuận đổi tên nhà hàng Thủy Tạ trên hồ Xuân Hương, Đà Lạt.

Hôm 23 Tháng 11, Ủy Ban thành phố Đà Lạt cho biết ông Đoàn Hải Hà, ở Hà Nội, là người trúng đấu giá quyền thuê nhà hàng Thủy Tạ (hồ Xuân Hương, Đà Lạt) đã xin rút lui, không đầu tư. Lý do, vì ông Hà đề nghị đổi tên “Thủy Tạ” nhưng không được cơ quan chức năng chấp thuận.

Phiên đấu giá nhà hàng Thủy Tạ hôm 30 Tháng 10 được cho là phiên đấu giá sôi động, quyết liệt. Nhà hàng Thủy Tạ đưa ra giá khởi điểm là 3.04 tỉ đồng/năm. Sau cùng, ông Đoàn Hải Hà bỏ thầu 15.15 tỉ đồng/năm.  Ông Hà trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ với giá cao gần gấp 5 lần giá khởi điểm.

Theo quy định, ông Đoàn Hải Hà phải đóng tiền sử dụng nhà hàng Thủy Tạ trong 10 năm, tổng số tiền hơn 151,5 tỉ đồng (khoảng $6.3 triệu Mỹ kim).

Tuy nhiên, khi làm thủ tục, ông Hà có đơn xin đổi tên Thủy Tạ thành một tên khác nhưng việc này không được chấp thuận nên ông Hà xin rút lui, bỏ cọc. Tiền đặt cọc là 10% giá khởi điểm, tức khoảng $12,500 Mỹ kim.////