Menu

.Thêm 72 người liên quan đại án Vạn Thịnh Phát bị khởi tố

.Thêm 72 người liên quan đại án Vạn Thịnh Phát bị khởi tố
In the case of Van Thinh Phat, Ms. Truong My Lan’s husband caused ...
SÀI GÒN (LSTV) – Từ vụ án Vạn Thịnh Phát và ngân hàng SCB, công an Việt Nam đã mở rộng điều tra, khởi tố thêm hai vụ án với 72 bị can, trong đó có 23 người là lãnh đạo cấp vụ, cục.
Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương của Đảng CSVN yêu cầu trong hai tháng tới, cáo trạng vụ đại án Vạn Thịnh Phát và vụ thao túng chứng khoán liên quan chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết được yêu cầu hoàn tất. Vụ án Việt Á, Tân Hoàng Minh, vụ án xảy ra tại Học viện Quân y Bộ Quốc phòng (liên quan hợp tác, nghiên cứu sản xuất kit test Covid-19 với Công ty Việt Á) và vụ án xảy ra tại Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP HCM (Saigon Co.op) sẽ phải đưa ra xét xử.
Trong đại án Vạn Thịnh Phát, giữa Tháng 11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, về 3 tội: Tham ô tài sản, Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng và Đưa hối lộ.
Trong 86 bị can của vụ án có 45 cựu lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng SCB đối mặt cáo buộc: Tham ô tài sản, Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng hoặc Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng trưởng đoàn thanh tra liên ngành Ngân hàng Nhà nước – bà Đỗ Thị Nhàn, bị cáo buộc Nhận hối lộ hơn $5 triệu Mỹ kim để chỉ đạo “xóa mờ” nhiều sai phạm nghiêm trọng của SCB.
Miễn truy tố người không vụ lợi khi nhận tiền của SCB trong vụ Vạn Thịnh Phát
https://vnexpress.net/mien-trach-nhiem-hinh-su-nguoi-khong-vu-loi-khi-nhan-tien-cua-scb-4680049.html
HÀ NỘI (LSTV) – Người nhận tiền trong vụ Vạn Thịnh Phát và ngân hàng SCB nhưng không có thỏa thuận hoặc không đòi hỏi sẽ không bị xử lý hình sự mà chỉ bị  kỷ luật Đảng, xử lý hành chính.
Hôm 22 Tháng 11, ông Nguyễn Văn Yên, Phó ban Nội chính Trung ương, cho biết số tiền nhận hối lộ trong vụ án Vạn Thịnh Phát là “lớn nhất từ trước tới nay”, trong các vụ án được điều tra.
ông Yên cho biết ‘các cơ quan tố tụng đã nghiên cứu, phân tích mức độ, tính chất sai phạm để đánh giá từng trường hợp.’ Theo đó, người nhận số tiền lớn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng phải bị truy tố, xét xử. Người nhận ít, không có động cơ; nhận tiền vào dịp lễ tết như bồi dưỡng, quà; không cam kết làm gì để có lợi cho bên đưa tiền sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng về nguyên nhân, hoàn cảnh. Các trường hợp này sẽ không xử lý về mặt hình sự nhưng xử lý nghiêm về kỷ luật Đảng và hành chính.
Với 5 người là cựu lãnh đạo cấp cao Ngân hàng SCB đang bỏ trốn trong vụ án Vạn Thịnh Phát, ông Yên cho hay họ sẽ bị xét xử vắng mặt, như cách đang áp dụng với chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tại nhiều vụ án vừa qua.////