Menu

TT Biden tuyên bố tiến gần đến việc bảo đảm thả con tin

TT Biden tuyên bố tiến gần đến việc bảo đảm thả con tin

Hamas executes three 'Israel collaborators' in Gaza - BBC News

– Tổng thống Joe Biden tuyên bố hôm nay cho biết “chúng ta hiện đang rất, rất gần” việc bảo đảm thả hàng chục con tin có thể bị Hamas bắt giữ ở Gaza.

Một nguồn tin quen thuộc với các cuộc đàm phán cho biết Hamas sẽ trả tự do cho 50 phụ nữ và trẻ em, trong đó có một số người nước ngoài, trong khi Do Thái thả 150 tù nhân Palestine, chủ yếu là phụ nữ và trẻ vị thành niên, trong thời gian ngừng bắn kéo dài 4 ngày.

Trước đó vào thứ Ba, lãnh đạo Hamas cho biết một thỏa thuận ngừng bắn với Do Thái đã gần kết thúc và Thủ tướng Do Thái Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng sẽ sớm có tin tốt về các con tin.

Ông Netanyahu đã triệu tập nội các chiến tranh của mình trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu về một thỏa thuận nhằm giải thoát một số trong số 240 con tin bị phiến quân Hamas bắt tới Gaza sau cuộc đột kích xuyên biên giới chết người của họ vào Do Thái vào ngày 7 tháng 10, gây ra chiến tranh.

Một số người thân của những người Do Thái mất tích được cho là đã bị nhóm chiến binh Hamas đưa vào Dải Gaza đang hết hy vọng trước một thỏa thuận rất được mong đợi vào đêm thứ Ba.

Trong khi đó, một số người thân tụ tập tại Tel Aviv lại khá thất vọng vì người thân của họ không được ưu tiên trong danh sách được trả tự do đầu tiên. Một viên chức Hamas nói với đài truyền hình Al Jazeera rằng các cuộc đàm phán tập trung vào thời gian ngừng bắn, thỏa thuận chuyển hàng viện trợ vào Gaza và chi tiết về việc trao đổi tù nhân.