Menu

Do Thái xác nhận Hamas sử dụng bệnh viện ở Gaza

Do Thái xác nhận Hamas sử dụng bệnh viện ở Gaza 

Israeli tanks reach 'besieged' Gaza hospital as UN warns aid operations ...

– Lực lượng đặc biệt của Do Thái đang rà soát bệnh viện lớn nhất Dải Gaza hôm thứ Tư đã tìm thấy “bằng chứng cụ thể” Hamas đang sử dụng bệnh viện này làm khu quân sự.

Một viên chức quân sự cấp cao, phát biểu với điều kiện giấu tên, nói với tờ Times of Israel rằng vũ khí của Hamas và các bằng chứng khác đã được tìm thấy tại khuôn viên bệnh viện Shifa rộng lớn, nơi Liên Hợp Quốc ước tính có ít nhất 2.300 nhân viên, bệnh nhân và thường dân Gaza phải di tản đã đến tị nạn.

Lực lượng Phòng vệ Do Thái sẽ sớm công khai một số chi tiết về những phát hiện này, Trung tá Richard Hecht nói với đài CNN. Ông nói thêm rằng không có vụ nổ súng nào xảy ra trong khuôn viên bệnh viện.

Ngoài ra phía Do Thái cho biết, quân đội đã đưa các đội y tế, lồng ấp, thức ăn trẻ em và vật tư y tế để bảo đảm rằng “không gây tổn hại gì cho dân thường đang được Hamas sử dụng làm lá chắn sống”. Nhưng Munir al-Boursh, một viên chức cấp cao của Bộ Y tế Gaza, cho biết lực lượng Do Thái đã lục soát tầng hầm và các tòa nhà khác tại Shifa.

Do Thái cho biết quân đội của họ đã phát hiện ra những loại vũ khí không xác định và “cơ sở hạ tầng khủng bố” bên trong khuôn viên bệnh viện sau khi tiêu diệt các chiến binh trong một cuộc đụng độ bên ngoài. Khi vào bên trong, họ cho biết không có đánh nhau và xích mích với dân thường, bệnh nhân hoặc nhân viên.