Menu

Trẻ sơ sinh ở bệnh viện Al-Shifa ở Gaza gặp nhiều nguy cơ tử vong

Trẻ sơ sinh ở bệnh viện Al-Shifa ở Gaza gặp nhiều nguy cơ tử vong

Gaza: 20 newborn babies at risk of death due to power cuts - TVMnews.mt

– Những đứa trẻ sơ sinh đang được chăm sóc bởi các nhân viên y tế đang kiệt sức tại bệnh viện Al Shifa ở Gaza, nơi bị xe tăng Do Thái đang chiến đấu với các chiến binh Hamas bao vây và thiếu điện, nước, thực phẩm, thuốc men và thiết bị.

Những đứa trẻ người Palestine mới sinh nhỏ xíu nằm cạnh nhau, một số quấn vải xanh quấn thô sơ quanh người để giữ ấm, một số khác chỉ mặc tã lót, một hình ảnh dễ bị tổn thương, tính mạng của chúng đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng mỗi phút trôi qua.

Bác sĩ Mohamed Tabasha, trưởng khoa nhi tại Al Shifa, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ Hai: “Hôm qua bệnh viện có 39 em bé và hôm nay chúng đã 36 tuổi”. Bà cho biết, không biết những đứa trẻ này có thể sống được bao lâu, và bệnh viện có thể mất thêm hai đứa trẻ nữa trong ngày hôm nay.

Trẻ sinh non, có cân nặng dưới 1,5 kg (3,3 pound) mỗi trẻ và trong một số trường hợp chỉ nặng 700 hoặc 800 gram, nên được nuôi trong lồng ấp nơi nhiệt độ và độ ẩm có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cá nhân của trẻ. Thay vào đó, họ phải chuyển sang giường bình thường vào cuối tuần vì thiếu điện.

Trong trường hợp không có các biện pháp kiểm soát nhiễm trùng, chúng đang truyền virus cho nhau và không có khả năng miễn dịch. Bác sĩ mô tả tình trạng này là nguy hiểm đến tính mạng.