Menu

Người dân Palestine thiếu hụt mọi thứ khi chiến tranh tiếp diễn

Người dân Palestine thiếu hụt mọi thứ khi chiến tranh tiếp diễn 

Israel-Gaza latest: Israel on 'very, very high alert' on Lebanon border ...

– Hàng trăm người Palestine xếp hàng bên ngoài các tiệm bánh và vòi nước công cộng ở Khan Younis hôm thứ Năm chờ nhận thực phẩm và nước uống cho gia đình trong bối cảnh thiếu lương thực, nhiên liệu, nước uống và thuốc men ở Gaza.

Xếp hàng từ sáng sớm, người dân chen chúc vỉa hè bên ngoài một tiệm bánh ở Khan Younis, miền nam Gaza để lấy bánh mì, trong khi những người khác mang thùng nhựa để đổ đầy nước từ vòi công cộng.

Người dân cho biết họ đã xếp hàng hàng giờ để mua những nhu yếu phẩm, thường là từ sáng sớm, để có thể mang thức ăn về cho gia đình. Khu vực này đang bị thiếu lương thực, nước, nhiên liệu và vật tư y tế trong bối cảnh xung đột đang diễn ra với Do Thái.

Cơ quan y tế Gaza cho biết ít nhất 9.061 người – nhiều người trong số họ là phụ nữ và trẻ em – đã thiệt mạng kể từ khi Do Thái bắt đầu tấn công khu vực có 2,3 triệu dân để trả đũa các cuộc tấn công chết người của phiến quân Hamas vào miền nam Do Thái.

Quân đội Do Thái hôm thứ Sáu đã cáo buộc Hamas ăn trộm nhiên liệu từ bệnh viện Shifa ở Gaza, đồng thời cho biết đoạn ghi âm của một viên chức trong hệ thống y tế Gaza mà Do Thái thu được có thể chứng minh Hamas đang ‘sử dụng dân thường làm màng chắn’.