Menu

Làm giả giấy tờ cho người đi nước ngoài, giám đốc Công ty Ánh Sáng Vì Sao bị bắt

Làm giả giấy tờ cho người đi nước ngoài, giám đốc Công ty Ánh Sáng Vì Sao bị bắt
Phùng Ngọc Hưng - giám đốc công ty - Ảnh: H.B.
ĐÀ NẴNG (LSTV) – Công an Đà Nẵng hôm 19 Tháng 10 cho biết đã khởi tố 9 người gồm giám đốc và nhiều nhân viên Công ty TNHH Ánh Sáng Vì Sao về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Trong số này, có 6 người bị bắt tạm giam.
Điều tra ban đầu cho biết ông Phùng Ngọc Hưng, 59 tuổi, thành lập Công ty Ánh Sáng Vì Sao (đóng tại Quảng Bình) chuyên hoạt động lĩnh vực tư vấn du học, xuất khẩu lao động sang Canada.
Tháng 3, 2023, anh Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Tấn Lực ở Đà Nẵng có nhu cầu xuất cảnh sang Canada nên liên hệ Hưng để nhờ tư vấn, làm giúp hồ sơ xin cấp thị thực. Dù biết hai người trên không đủ điều kiện để xuất cảnh sang Canada theo diện thăm thân nhưng Hưng vẫn kêu nhân viên tiếp nhận, làm hồ sơ xin cấp thị thực, rồi chỉnh sửa, làm giả các giấy tờ có trong hồ sơ như giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, chứng nhận đăng ký ô tô, hợp đồng lao động… và nhận tiền thù lao gần 800 triệu đồng.
Ngày 25 Tháng 9, 2023, khi đang làm thủ tục xuất cảnh đi Canada, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phát hiện Pháp, Lực có biểu hiện xuất cảnh không đúng diện thị thực được cấp.
Sau đó, vụ việc được chuyển Cơ quan an ninh điều tra thụ lý theo thẩm quyền.