Menu

Gia đình Palestine quay về nhà ở dải Gaza

Palestinian Death Shows Confusion Over Gaza Truce - The New York Times

– Gia đình người Palestine tên Abu Marasa đang quay trở lại Thành phố Gaza, sau khi họ phải tản cư hôm thứ Sáu tuần trước sau khi Do Thái ra lệnh cho tất cả dân thường đi về phía nam nếu không sẽ phải đối mặt với cuộc bắn phá.

Gia đình người Palestine này tuyên bố họ thà chết ở nhà sau khi một cuộc không kích ập vào ngôi nhà bên cạnh nơi họ đang trú ẩn. Chính quyền địa phương cho biết, vụ đánh bom ở phía nam Dải Gaza nhỏ bé, đông đúc đã giết chết hàng chục người chỉ sau một đêm, và gia đình Abu Marasa là một trong số nhiều người đã kết luận rằng họ nên quay trở lại nhà của mình ở phía bắc dải Gaza.

Theo tường thuật của Reuters, hơn chục thành viên trong gia đình chen chúc trong một chiếc xe hơi ở rìa Khan Younis, thành phố chính phía nam Gaza, đồ đạc của họ buộc trên mái nhà cho chuyến hành trình đầy nguy hiểm trở về phía bắc xuyên qua trận pháo kích. Quân đội Do Thái tuần trước cho biết tất cả dân thường nên rời khỏi nửa phía bắc của vùng đất, bao gồm cả thành phố chính của Gaza, khi chuẩn bị một cuộc tấn công trên bộ nhằm quét sạch Hamas.

Trong chiếc xe của gia đình, Raghda Abu Marasa ngồi ở phía sau, chen chúc cùng những người lớn khác, hai đứa trẻ nhỏ ngồi trong lòng, bà nói:  “Bây giờ chúng tôi đang trở về nhà mặc dù tính mạng của chúng tôi sẽ gặp nguy hiểm và điều đó sẽ khó khăn cho chúng tôi và các con chúng tôi”, nhưng điều đó còn tốt hơn là chết xa nhà, cô nói.