Menu

Lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc, nhóm “tú bà” lĩnh 88 năm tù

Lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc, nhóm “tú bà” lĩnh 88 năm tù
BẠC LIÊU (LSTV) – Sáu phụ nữ bị Tòa án tỉnh Bạc Liêu tuyên tổng cộng 88 năm tù do lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc với mức giá từ 200 đến 400 triệu đồng (khoảng $800-$1,600 Mỹ kim)
Trong đó Lương Thị Hải (SN 1992) 30 năm tù; Phạm Thị Tú (SN 1962) 29 năm tù; Nguyễn Thị Ngọc Hà 10 năm tù; Huỳnh Mộng Linh 8 năm tù; Thạch Thị Nga 6 năm tù và Nguyễn Thị Tuyền 5 năm tù về các tội “mua bán người dưới 16 tuổi”, “mua bán người”, “cưỡng đoạt tài sản” và “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.
Theo nội dung cáo trạng, năm 2018, thông qua mạng xã hội về việc mai mối phụ nữ Việt Nam lấy chồng Trung Quốc, nhóm “tú bà” này đã cấu kết nhau tìm kiếm phụ nữ tại nhiều tỉnh, thành trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long và các tỉnh lân cận có nhu cầu tìm việc, hoặc lấy chồng Trung Quốc để dụ dỗ đưa họ sang Trung Quốc.
Khi đến Trung Quốc, những nạn nhân được vợ chồng Hải trông coi, tìm người mai mối bán cho đàn ông Trung Quốc. Nạn nhân nào không đồng ý sẽ bị đánh đập, hăm dọa, ép buộc phải lấy chồng Trung Quốc. Tùy vào độ tuổi, ngoại hình từng phụ nữ, những người đàn ông Trung Quốc phải trả cho vợ chồng Hải từ 200 – 400 triệu đồng/người.
Một số phụ nữ sau khi đến Trung Quốc đã bỏ trốn, bị Hải, Hậu bắt lại. Bọn chúng yêu cầu người thân của nạn nhân phải đưa tiền rồi mới cho những người này đi.
Từ 2018 đến 2022, cáo trạng nêu rõ, Hải và Tú với vai trò chủ mưu, cầm đầu đã cấu kết chặt chẽ với các bị can trên tìm kiếm, dụ dỗ và tổ chức đưa 11 phụ nữ Việt Nam gả bán cho người Trung Quốc.