Menu

199 con tin đang bị Hamas giam giữ

199 con tin đang bị Hamas giam giữ

Hamas and Israel: A history of violence | World News | Sky News

– Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Do Thái cho biết hôm nay, ước tính có gần 200 con tin, tăng so với ước tính trước đó là 150, bao gồm cả trẻ em và người già, và gia đình của những người bị bắt làm con tin đã được thông báo.

Ông không cho biết con số mới nhất có bao gồm người nước ngoài hay ai chịu trách nhiệm hay không, nhưng hầu hết được cho là do Hamas – nhóm chiến binh xâm nhập vào miền nam Do Thái hơn một tuần trước giam giữ. Người ta cũng tin rằng một số con tin này là công dân Hoa Kỳ. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ ghi nhận rằng, còn một số lượng “rất nhỏ” người Mỹ được cho là bị bắt làm con tin.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận hôm Chủ nhật rằng 30 công dân Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh. Bộ cũng cho biết họ đã biết về 13 công dân mất tích và đang liên lạc với gia đình họ. Do Thái cho biết đến nay đã có hơn 1.400 người Do Thái thiệt mạng. Theo Bộ Y tế Gaza, ít nhất 2.750 người Palestine cũng đã thiệt mạng và 9.700 người khác bị thương.