Menu

Do Thái sẽ tấn công bất cứ nơi nào có lãnh đạo Hamas

Why Did Hamas Launch Al-Aqsa Storm on Israel? Decoding the Motives and ...

– Tham mưu trưởng quân đội Do Thái, Trung tướng Herzi Halavi hôm thứ Tư cho biết quân đội đang nhắm vào các thủ lĩnh Hamas dù họ ở đâu. Halevi đưa ra nhận xét này khi gặp lực lượng dự bị của quân đội Do Thái tại căn cứ Bộ chỉ huy miền Nam ở Beersheba.

Do Thái tuyên bố sẽ trừng phạt nhanh chóng vụ tấn công đẫm máu nhất của phiến quân Palestine trong lịch sử 75 năm của nước này, khiến xác người nằm rải rác xung quanh một lễ hội âm nhạc và một cộng đồng kibbutz.

Quân đội cho biết hàng chục máy bay chiến đấu của họ đã tấn công hơn 200 mục tiêu ở khu vực lân cận Thành phố Gaza trong đêm mà họ cho rằng đã được Hamas sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công.

Chính quyền Hamas của Gaza cho biết các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào khu vực bị phong tỏa đã giết chết 1.055 người và làm bị thương 5.184 người, trong đó khoảng 535 tòa nhà dân cư bị phá hủy khiến khoảng 250.000 người mất nhà cửa. Hầu hết những người phải di dời đều ở trong những nơi trú ẩn do Liên hợp quốc chỉ định, những người khác đang co ro trên những con phố đổ nát.