Menu

Cổ phiếu VinFast giảm dưới mức niêm yết

VinFast giảm tiếp, dưới mức niêm yết chỉ còn $17 tỷ mỹ kim

2019 VinFast LUX A 2.0 (174 Hp) Automatic | Technical specs, data, fuel consumption, Dimensions

HÀ NỘI (LSTV) – Cổ phiếu VinFast tiếp tục giảm nhẹ sau khi giảm sâu trong 3 tuần qua. Hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam, còn đối mặt rất nhiều thách thức trên thị trường xe điện toàn cầu đầy cạnh tranh.

Với mức giá hiện tại (chưa đến $7.5/cổ phiếu), vốn hóa của VinFast Auto (VFS) ở mức khoảng $17 tỷ Mỹ kim, thấp hơn khá nhiều mức định giá ban đầu khi sáp nhập với Black Spade ($23 tỷ Mỹ kim).

Hiện vốn hóa hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng dưới tất cả các hãng xe ô tô danh tiếng trên thế giới và cũng xếp sau hãng xe hơi thuần điện Rivian của Mỹ.

Trong 9 tháng đầu năm, lượng xe VinFast bán ra thấp hơn doanh số của hầu hết các hãng xe điện nói trên. Theo báo cáo quý III/2023, VinFast bàn giao thêm được hơn 10,000 xe điện, nhưng hơn 90% số xe này là bán cho công ty cho thuê xe cũng do Phạm Nhật Vượng làm chủ.

Hiện tại, VinFast có khoảng hơn 80 triệu cổ phiếu VFS lưu hành tự do (trong tổng cộng hơn 2.3 tỷ cổ phiếu VFS đang lưu hành).

Theo một bản cập nhập báo cáo tài chính vừa công bố, VinFast có tổng tài sản tính tới cuối Tháng 9,2023 là hơn $5.18 tỷ Mỹ kim. Hãng xe này lỗ gần $1.73 tỷ Mỹ kim trong 9 tháng đầu năm 2023.////