Menu

Lính cứu hỏa chật vật chữa cháy ở Hy Lạp

Sea evacuations begin in Corfu as wildfires chaos hit second Greek ...

– Lính cứu hỏa và cư dân địa phương đã cùng nhau chiến đấu với đám cháy rừng tiếp diễn ngày hôm nay thứ Tư, khi ngọn lửa nhấn chìm cây cối gần một ngôi làng khác khi bùng phát trở lại trên đảo Rhodes của Hy Lạp, một nơi du lịch nổi tiếng. 

Trong số những người ở tuyến đầu luôn thay đổi có Savas Filaderis, một lính cứu hỏa địa phương đến từ Rhodes, người đã nói với vẻ tuyệt vọng về những thách thức mà họ phải đối mặt với đám cháy. Anh nói nó giống như chiến đấu với trận chiến chỉ biết thảm bại trước ngọn lửa.

Khi ngọn lửa bùng lên xung quanh họ, người dân địa phương đã cố gắng hết sức để hỗ trợ các nỗ lực chữa cháy, nhặt vòi và phun nước vào những cái cây và bụi rậm đang cháy âm ỉ dọc đường.

Tuy nhiên, mức độ của ngọn lửa quá lớn, khiến họ cảm thấy bất lực. Nhiều người cho rằng lẽ ra phải hành động cần phải được thực hiện trước để ngăn chặn những đám cháy như vậy ngay từ đầu. Một khi nó lan rộng như thế này, “rất, rất khó để ngăn chặn”.

Lực lượng cứu hảo cũng đề cập đến chiếc máy bay chữa cháy của Canadair đã bị rơi hôm thứ Ba khi đang chữa cháy ở Hy Lạp, khiến hai phi công thiệt mạng trên đảo Evia, phía đông Athens, lực lượng không quân cho biết. Hai phi công tuổi là 27 và 34.  Đoạn phim truyền hình cho thấy chiếc máy bay thả nước xuống một đám cháy rồi đâm vào một sườn đồi và bốc cháy, phi công không thể thoát ra kịp.