Menu

Nga đang tìm kiếm sự hỗ trợ quân sự từ Bắc Hàn

Russia-North Korea ties contribute to peace on Korean Peninsula, says ...

– Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm thứ Tư đã gọi Bắc Hàn là “đối tác quan trọng” của Nga khi ông gặp Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Hàn Kang Sun-nam ở Bình Nhưỡng.

Sau nhiều năm bị cô lập vì đại dịch, Bắc Hàn đang tiếp đón các phái đoàn cấp cao của Trung Quốc và Nga để dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Bắc Hàn và cuộc đấu tranh chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh.

Các chức sắc đến thăm, bao gồm cả Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Li Hongzhong, dự kiến ​​sẽ được giới thiệu một trong những sự kiện đặc trưng của Bắc Hàn: một cuộc duyệt binh lớn giới thiệu vũ khí mới nhất của nước này.

Các chuyến thăm là những phái đoàn nước ngoài đầu tiên được biết đến đến thăm Bắc Hàn kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu và diễn ra khi Bình Nhưỡng đang tìm cách thắt chặt quan hệ với Bắc Kinh và Moscow, tìm điểm chung trong sự cạnh tranh của họ với Washington và phương Tây.

Ngày lễ thứ Năm, trong đó Bắc Hàn kỷ niệm chiến thắng trước các lực lượng đồng minh do Hoa Kỳ lãnh đạo trong Chiến tranh Bắc Hàn 1950-1953, tạo cơ hội cho Bình Nhưỡng nêu bật những ngày Chiến tranh Lạnh khi quân đội Bắc Hàn chiến đấu với sự hỗ trợ của Trung Quốc và Nga.

Về mặt kỹ thuật, Bắc Hàn vẫn đang trong tình trạng chiến tranh với liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo sau khi giao tranh kết thúc bằng một hiệp định đình chiến, thay vì một hiệp ước hòa bình chính thức.