Menu

Ngoại trưởng Trung Quốc vẫn vắng mặt sau gần 1 tháng

Chinese foreign minister missing for 22 days, talk of love with TV ...

– Sự vắng mặt bí ẩn trong hơn ba tuần qua của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Qin Gang, được coi là một ngôi sao đang lên của chính trường Trung Quốc, đang làm dấy lên lo ngại về việc thu hẹp quyền truy cập thông tin trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Sự vắng mặt của ông Qin diễn ra sau khi giới tinh hoa chính trị Trung Quốc thăng tiến nhanh chóng khi ông đảm nhiệm chức vụ đại sứ Mỹ trong vòng chưa đầy hai năm, trước khi được bổ nhiệm làm bộ trưởng ngoại giao vào tháng 12. Trong vai trò đó, ông Qin có một lịch trình bận rộn. Theo hồ sơ của chính phủ, lần vắng mặt lâu nhất của nhân vật 57 tuổi này chỉ là 8 ngày trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Giờ đây, ông đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 25 tháng 6, khi ông gặp gỡ các viên chức đến thăm từ Sri Lanka, Nga và Việt Nam.

Black Box Secrets!Netizens hotly discuss Fu Xiaotian in Qin Gang ...

Qin đã biến mất khỏi các phương tiện truyền thông nhà nước kể từ đó và những bình luận về ông đã bị loại bỏ khỏi các bài đọc trong các cuộc họp giao ban của Bộ Ngoại giao. Vì không có thông tin từ chính phủ, dân trên mạng chỉ biết dựa vào những tin tức đồn đoán, họ nghi là lý do khiến ông vắng mặt và có thể bị loại khỏi chức vụ vì liên can đến mối quan hệ tình ái ngoài hôn nhân.

Một khuôn mặt khả ái của một người phụ nữ đứng bên cạnh ông Qin đã được dân trên mạng đồi thổi, đây chính là người phụ nữ có mối quan hệ tình cảm với ông Qin. Bộ Ngoại giao Trung Quốc lần đầu tiên được yêu cầu trả lời về sự vắng mặt của Qin vào ngày 7 tháng 7, nhưng cho đến hôm nay, họ vẫn không trả lời. Ông Qin bỏ qua các cuộc họp của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ở Jakarta do “tình trạng thể chất”, mà không ai biết bệnh tình của ông cũng như nơi ông dưỡng bệnh là đâu.