Menu

Ukraine bắt đầu sử dụng bom chùm tấn công quân Nga 

– Ukraine đã tiến hành vụ tấn công bằng bom chùm đầu tiên nhằm vào lực lượng Nga ở đông nam Ukraine. Nguồn tin của tờ Washington Post đưa tin rằng các vũ khí gây tranh cãi đã được bắn vào các chiến hào của Nga làm chậm bước tiến của Ukraine. Đây là báo cáo đầu tiên về việc sử dụng vũ khí kể từ khi Mỹ bắt đầu gửi chúng tới Kiev trong tháng này.

Bom chùm cũng được cho là sẽ được sử dụng gần Bakhmut. Vũ khí rải “bom” trên một diện tích rộng gấp ba lần sân bóng đá. Cũng vào ngày hôm nay Ukraine đã  lên án cảnh báo của Nga đối với các tàu du lịch đến Ukraine. Bộ Ngoại giao Ukraine đã lên án cảnh báo của Nga rằng bất kỳ tàu nào đi đến các cảng Biển Đen của Ukraine sẽ bị coi là có thể chở hàng hóa quân sự.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ coi tất cả các tàu đi đến Ukraine đều có khả năng chở hàng hóa quân sự và “quốc gia treo cờ của những tàu như vậy sẽ được coi là các bên trong cuộc xung đột Ukraine”.

Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết: “Ý định coi tàu nước ngoài là mục tiêu quân sự vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ của Nga theo luật pháp quốc tế không chỉ đối với Ukraine mà còn đối với tất cả các quốc gia tham gia vận chuyển hòa bình ở Biển Đen”.