Menu

Nga bắn hỏa tiễn trúng tòa nhà mua sắm ở Ukraine

– Cuộc tấn công của Nga tấn công trung tâm mua sắm với hơn 1.000 người bên trong khiến số nạn nhân lên cao. Trong một thông cáo hôm nay, văn phòng TT Zelensky co biết, số nạn nhân là không thể tưởng tượng được.

Trên bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, chia sẻ video cho thấy những chùm khói xám bốc lên phía trên một tòa nhà bị thiêu rụi khi mọi người và những người ứng cứu đầu tiên chạy đến. 

Văn phòng của Zelenskyy cho biết họ đã xác nhận rằng ít nhất hai người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương, trong đó chín người trong tình trạng nguy kịch. Nguồn tin quốc tế chưa xác minh số người chết vì vụ tấn công vào thành phố Kremenchuk, một thành phố ở vùng Poltava bên bờ sông Dnepr của Ukraine.

Zelenskyy cho biết địa điểm này không có bất kỳ mối nguy hiểm hay giá trị chiến lược nào đối với Điện Kremlin. Và Nga tiếp tục thực hiện hành vi bất lực đối với các công dân bình thường.  Thị trưởng của Kremenchuk cho biết cuộc tấn công bằng hỏa tiễn đã đánh trúng “một nơi rất đông người, điều này hoàn toàn không liên quan đến các hành động thù địch”.

Ông nói thêm rằng đã có người chết và bị thương, nhưng không xác định con số. Vụ tấn công diễn ra ngay trước 4 giờ chiều, theo giờ địa phương vào khoảng 6 giờ sáng California. Tại hiện trường hiện có 115 nhân viên cứu nạn và  20 xe cứu thương và chữa lửa, bao trùm tòa nhà một tầng là trung tâm mua sắm.