Menu

Hàng trăm chuyến bay bị hủy ở Bỉ do đình công

See the source image

– Hàng trăm chuyến bay của hãng Bỉ là Brussels Airlines đã bị hủy trong ba ngày kể từ hôm nay thứ Năm do nhân viên không hài lòng về điều kiện làm việc.

Cuộc đình công của phi công và tiếp viên được ấn định sẽ kéo dài đến thứ Bảy cuối tuần này với hơn 300 chuyến bay bị rớt khỏi lịch trình, làm gián đoạn kế hoạch đi lại của gần 40.000 hành khách. Các công đoàn nói rằng tình trạng thiếu nhân viên đồng nghĩa với việc khối lượng công việc của nhân viên trở nên không thể chịu nổi khi du lịch bùng phát sau đại dịch COVID-19.

Tiếp viên hàng không Jeremy von Houtte nói với đài truyền hình Bỉ “Chúng tôi đã báo động trong nhiều tháng rằng sẽ không có đủ nhân viên cho mùa hè và rất tiếc là không có thay đổi cấu trúc nào được thực hiện”.

Clara de Coster cho biết: “Chúng tôi đang không đủ điều kiện sống tiêu chuẩn. Chúng tôi có thể bỏ lỡ những thứ thiết yếu: trong trường hợp hỏa hoạn, bệnh tật, chúng tôi phải có khả năng phản ứng nhanh. Nếu chúng tôi mệt mỏi, chúng tôi không thể làm điều đó”. 

Trước đó, vào thứ Năm, nhân viên của British Airways tại sân bay Heathrow ở London đã bỏ phiếu để đình công lương, có nguy cơ gây gián đoạn tại một trong những trung tâm hàng không bận rộn nhất châu Âu trong một mùa hè vốn đã hỗn loạn đối với khách hàng không.

Hành khách hàng không trên khắp châu Âu đã phải đối mặt với sự chậm trễ kéo dài và hủy bỏ hàng trăm chuyến bay trong những tuần gần đây khi các sân bay phải vật lộn để đối phó với tình trạng thiếu nhân viên được đào tạo và nhu cầu mạnh mẽ sau đại dịch.