Menu

Gia đình Nguyễn Đức Chung ‘mượn’ thêm 15 tỉ đồng để nộp ‘khắc phục hậu quả’

HÀ NỘI (LSTV)  – Phiên tòa phúc thẩm vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C trái quy định liên quan cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục phần tranh luận trong ngày 21 Tháng 6. Đáng chú ý, trong phiên xử hôm Thứ Ba, hội đồng xét xử thông báo các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Chung có xuất trình với hội đồng xét xử biên lai nộp thêm 15 tỉ đồng (gần $650,000 Mỹ kim) để “khắc phục hậu quả” do bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa, tức vợ ông Chung, ký.

Khi Hội đồng xét xử hỏi về nguồn gốc số tiền trên, ông Chung cho rằng đó là tiền gia đình ông vay mượn người thân, bạn bè để nộp “khắc phục hậu quả vụ án.”

Trước đó, ở giai đoạn sơ thẩm, ông Chung cũng đã nộp 10 tỉ đồng (khoảng $430,000 Mỹ kim). Như vậy, tính đến nay, gia đình cựu chủ tịch Hà Nội đã nộp tổng cộng 25 tỉ đồng, bằng với số tiền mà tòa sơ thẩm tuyên bị cáo phải bồi thường trong vụ án này.

Do xuất hiện thêm tình tiết đóng tiền này nên viện kiểm sát cho rằng cần xem xét lại một số vấn đề và đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho ông Chung. Viện kiểm sát cũng đề nghị hủy bỏ toàn bộ quyết định kê biên tài sản của ông Chung.////