Menu

Hai người Mỹ bị bắt ở Ukraine không được Công ước Geneva bảo vệ

See the source image

– Hai người Mỹ bị bắt ở Ukraine trong lúc chiến đấu cùng với quân đội Kyiv “gây nguy hiểm” cho lính Nga và phải “bị quy trách nhiệm cho những tội ác đó”, phát ngôn nhân Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn với đài Mỹ NBC News.

Cuộc phỏng vấn này là lần đầu tiên Điện Kremlin bình luận về trường hợp của Alexander Drueke và Andy Huynh, cả hai đều là cựu chiến binh Mỹ. Andy Huynh là người gốc Việt. Phía Nga cho rằng, Bọn họ là lính đánh trận ăn tiền và họ đã tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp trên lãnh thổ Ukraine. Họ đã bắn và pháo kích binh sỹ của Nga. Gây nguy hiểm cho tính mạng của binh sỹ Nga, vì thế họ phải chịu trách nhiệm cho những tội ác mà họ đã gây ra.

Khi bị gặng hỏi hai người Mỹ đó đã gây ra tội ác gì, ông Peskov thừa nhận hành vi phạm tội cụ thể của họ vẫn chưa được biết rõ, nhưng tuyên bố rằng họ sẽ không nằm trong diện được Công ước Geneva về tù nhân chiến tranh bảo vệ. Hiện vẫn chưa rõ về tình trạng hai người này bị giam giữ, cũng như không rõ là ai đang giam giữ họ. Ông Peskov chỉ nói rằng họ đang bị “nhà chức trách” giam giữ.