Menu

Nga có thể sử dụng vũ khí nguyên tử hạng nhẹ

Image result for william burns

– Lãnh đạo tình báo Hoa Kỳ, William Burns cảnh báo sau nhiều thất bại về quân sự trên chiến trường Ukraine, tổng thống Nga Putin có nguy cơ sử dụng vũ khí nguyên tử chiến thuật hoặc vũ khí có sức công phá thấp có nguyên tử. 

Tham dự hội thảo tại đại học Georgia Tech- thành phố Atlanta, hôm qua, giám đốc cơ quan tình báo trung ương CIA, ông William Burns giải thích rằng,  từ khi khởi động chiến tranh Ukraine, tổng thống Putin đã đặt lực lượng nguyên tử Nga trong tình trạng báo động, nhưng Hoa Kỳ không thực sự phát hiện dấu hiệu cụ thể nào cho thấy Nga có ý định sử dụng loại vũ khí này, và cũng không có dấu hiệu nào khiến các giới chức quân sự Mỹ lo ngại tình hình đang trở trên xấu đi hơn.

Vẫn theo lãnh đạo tình báo Hoa Kỳ, tổng thống Joe Biden đã quan ngại sâu sắc về nguy cơ nổ ra Chiến Tranh Thế Giới lần thứ ba và ông đang nỗ lực để tránh để thế giới lao vào một cuộc xung đột nguyên tử. Tuy nhiên, giám đốc CIA không loại trừ khả năng tổng thống Putin và một số lãnh đạo Nga do lâm vào tuyệt vọng với hàng loạt những thất bại về mặt quân sự sẽ dùng đến vũ khí nguyên tử.

Nhưng sẽ giới hạn ở những loại vũ khí nguyên tử chiến thuật hoặc có sức công phá thấp. Đây là một mối nguy hiểm tiềm tàng mà Mỹ không thể coi nhẹ. Nga hiện đang sở hữu nhiều bom nguyên tử với sức công phá nhẹ hơn so với quả bom được thả xuống Hiroshima năm 1945 và Ngacó thể sử dụng đến loại vũ khí này để chiếm lại thế thượng phong trong một cuộc đọ sức quy ước với phương Tây.

Tuy nhiên, trong trường hợp Nga sử dụng vũ khí nguyên tử, thì NATO bắt buộc phải can thiệp quân sự trên lãnh thổ Ukraine và đó là điều đó nằm ngoài dự kiến của TT Biden.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền