Menu

Nga chuyển hướng tấn công thủ đô Kyiv

– Trong đêm 14 rạng sáng hôm nay, có nhiều tiếng nổ ở phía nam thủ đô Kyiv. Bộ Quốc Phòng Nga thông báo gia tăng các đợt oanh kích nhắm vào thủ đô Ukraine sau khi đã tấn công nhà máy chế tạo hỏa tiễn địa đối không của Ukraine tại Vizar.  Thông cáo của bộ Quốc Phòng Nga, cho biết, số lượt và cường độ các đợt tấn công bằng hỏa tiễn nhắm vào thủ đô Kyiv sẽ gia tăng nhằm đáp trả những hành vi khủng bố và phá hoại tiến hành trên lãnh thổ của nước Nga.   

Phủ tổng thống Ukraine trong cuộc họp báo sáng nay cho biết, nhiều tiếng nổ đã được nghe thấy tại khu vực Vassylkiv, phía tây nam Kyiv trong đêm qua. Hệ thống phòng không đã được khởi động chống lại các cuộc tấn công này.  Ở miền nam Ukraine, phía Nga khẳng định đã kiểm soát được toàn bộ nhà máy thép Ilitch trong thành phố cảng Mariupol hướng ra biển Azov, và lính Nga đã hoàn toàn bao vây lực lượng của Ukraine. Tuy nhiên tin này chưa được kiểm chứng.

Các phóng viên có mặt tại vùng chiến sự cho biết, vào chiều hôm qua, lực lượng Ukraine ở Mariupol vẫn tiếp tục kháng cự.  Cư dân tại đây cho biết ngày càng có nhiều lính bắn tỉa của Ukraine, họ di động, đối mặt với quân Nga và lực lượng thân Nga. Từ hai ngày qua, tình hình đã căng thẳng hơn hẳn. Quân Nga và lực lượng thân nga, cũng như là cả một tiểu toàn quân Chechnya đã tiến gần đến nhà máy Azovstal, nhưng vẫn không thể đến nơi và chưa thể kiểm soát được khu nhà máy.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền