Menu

 Thứ trưởng Ngoại giao bị bắt vì ăn hối lộ vụ chuyến bay giải cứu

HÀ NỘI (LSTV) – Hôm 14 Tháng 4, ông Tô Anh Dũng, 58 tuổi, Thứ trưởng Ngoại giao, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ trong khi thực hiện “chuyến bay giải cứu” .

Bị bắt cùng tội danh với ông Dũng, còn có ông Phạm Trung Kiên, 41 tuổi, chuyên viên Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế, và Vũ Anh Tuấn, 43 tuổi, cựu cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công An.

Việc bắt những người này nằm trong tiến trình điều tra mở rộng vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ xảy ra ở Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và các tỉnh, thành phố liên quan.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam tổ chức gần 800 chuyến bay, đưa hơn 200,000 công dân từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước. Khi các chuyến bay được mở, nhiều người dân phải mua vé rất đắt và thủ tục rườm rà.

Liên quan đến vụ ăn hối lộ này, đến nay đã có 7 người bị bắt, hầu hết đều là những người có quyền hành cấp cao trong Cục lãnh sự thuộc Bộ ngoại giao.////

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền