Menu

TT Biden gọi Nga diệt chủng và tăng tiền viện trợ

See the source image

– Hôm qua, lần đầu tiên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã sử dụng từ diệt chủng để mô tả các hành động của quân đội Nga ở Ukraine.

Tổng thống Biden cáo buộc Nga về tội ác diệt chủng khi phát biểu với các phóng viên trong chuyến đi tới bang Iowa để đề cập đến cuộc chiến chống lạm phát ở Hoa Kỳ. Đây là lần đầu tiên TTJoe Biden sử dụng từ diệt chủng để mô tả tình hình ở Ukraine.

Điện Kremlin cho biết hôm nay họ hoàn toàn không đồng ý với việc Tổng thống Biden mô tả các hành động của Nga ở Ukraine là ‘tội diệt chủng’. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc họp với các phóng viên: “Chúng tôi coi nỗ lực bóp méo tình hình này là không thể chấp nhận được từ một tổng thống của Hoa Kỳ, một quốc gia đã phạm tội nổi tiếng trong thời gian gần đây.

Chính quyền của Tổng thống Biden sẽ sớm công bố khoản hỗ trợ quân sự 750 triệu mỹ kim tăng cường cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại quân Nga. Ngân sách này trích từ quyền hành pháp của Tổng thống, cho phép chuyển các mặt hàng và dịch vụ từ kho hàng của Hoa Kỳ mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội trong trường hợp khẩn cấp.

Tòa bạch ốc tuần trước cho biết họ đã cung cấp hơn 1,7 tỷ mỹ kim hỗ trợ an ninh cho Ukraine kể từ khi Nga xâm lược Ukraine. Một số nhà lập pháp đã được thông báo trong vòng 24 giờ qua về đề xuất tăng thêm tiền viện trợ cho Ukraine.