Menu

Ukraine bắt được kẻ thân tín với Putin trốn ở Ukraine

– Chính quyền Ukraine hôm nay cho biết một doanh nhân và nghị sĩ Ukraine, ông Viktor Medvedchuk, thân cận với tổng thống Putin,  đã bị bắt sau một “chiến dịch đặc biệt”. Medvedchuk đang lẩn trốn kể từ khi Nga xâm lược Ukraine. 

Thông tin về việc cơ quan tình báo Ukraine bắt giữ Medvedchuk đã gây chấn động vào tối thứ Ba, khi tổng thống Zelensky chính thức đăng thông tin này lên mạng xã hội và kêu gọi Putin trao đổi tù binh. 

Nhà tài phiệt và người tài trợ chính cho đảng thân Nga ở Ukraine đã lợi dụng tình trạng hỗn loạn khi chiến tranh mới nổ ra để trốn khỏi một trong những ngôi nhà của ông ở Kyiv, nơi ông bị quản thúc tại gia và bị chính quyền Ukraine buộc tội phản quốc.

Theo các nhà chức trách, sau một chiến dịch rất tinh vi của cơ quan tình báo, Viktor Medvedchuk được tìm thấy ở vùng Transcarpathia, phía tây Ukraine, nơi ông cố gắng không gây chú ý bằng cách mặc quân phục Ukraine.

Medvedchuk từng được xem là nhân vật tiếp sức cho điện Kremlin trên bàn cờ chính trị Ukraine, có quan hệ mật thiết với tổng thống Putin. Có tin cho rằng Medvedchuk được Putin chọn làm cha đỡ đầu của con gái. Đồng thời, sẽ chọn y làm tổng thống Ukraine nếu chiếm được thủ đô Kyiv.

Tổng thống Zelensky hôm nay đề nghị trao đổi ông Medvedchuk với những người Ukraine đang bị giam giữ ở Nga. Điện Kremlin vẫn chưa có phản ứng về đề nghị này.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền