Menu

Hết ‘lan đột biến’ đến bạch hải đường bị rao bán với giá trên trời

VĨNH PHÚC (LSTV) – Sau khi lan đột biến thoái trào, khiến nhiều người lâm vào cảnh nợ nần, nay đến hoa bạch hải đường bất ngờ sốt giá “điên đảo”. Có những cây gốc nhỏ chỉ bằng ngón tay nhưng lại được dân buôn săn được liền bán trao tay lời ngay vài trăm triệu đồng.

Cây hoa hải đường vốn được bán với giá bình dân, mang ý nghĩa tượng trưng cho mùa xuân, may mắn, giàu sang và phú quý. Hoa hải đường có nhiều màu, như hải đường đỏ, hải đường trắng, hay hải đường vàng.

Song những ngày gần đây, hải đường trắng bất ngờ sốt giá, được lùng mua khắp các vùng quê, trên “chợ mạng”. Từ những cây trưởng thành cho đến mầm non mới nhú đều được lùng mua với mức giá cao không tưởng.

Cây nhỏ cao 1 m, gốc bằng ngón tay cái được bán với giá hơn $10,000. Cây cao, dáng thế đẹp được bán với giá tiền tỷ. Những mầm cây nhỏ xíu giá cũng lên tới vài chục triệu đồng. Không chỉ vậy, hải đường trắng bỗng được xem là dòng đột biến, có những cây chỉ trong vài ngày giá đã tăng gấp 5-7 lần.

Giáo sư Nguyễn Lân Hùng được Vietnamnet dẫn lời nói rằng hoa hải đường không hiếm, nhưng dân buôn đang thổi phồng lên, tạo giá trị ảo giống y như lan đột biến để bán kiếm lời. Ông khuyên mọi người cần cảnh giác, đừng chạy theo cơn sốt, đổ tiền mua cây để đến lúc bão hoà, giá rớt lại thiệt hại lớn.////

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền