Menu

VinFast muốn vay tiền từ chính phủ Mỹ

HÀ NỘI (LSTV) – Hôm 9 Tháng 4, Chủ tịch tập đoàn Vingroup của Việt Nam cho biết công ty VinFast sẽ tìm kiếm nguồn tài chính từ chính phủ Hoa Kỳ để hỗ trợ việc mở rộng nhà máy đã được lên kế hoạch ở North Carolina.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng được dẫn lời nói rằng: “Đó cũng là một trong những lựa chọn tài chính của chúng tôi, nhưng chúng tôi cần chứng minh cho họ thấy rằng chúng tôi đủ năng lực.”

Tuần rồi, VinFast đã nộp đơn đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với các cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ.

VinFast, bắt đầu hoạt động vào năm 2019, đang đặt cược lớn vào thị trường Hoa Kỳ, nơi họ hy vọng sẽ cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô và công ty khởi nghiệp, bằng cách kế thừa hai mẫu SUV chạy điện và mô hình cho thuê pin giúp làm giảm giá bán xe.

Quỹ cho vay Sản xuất Xe Công nghệ Tiên tiến của Mỹ trị giá $25 tỷ được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua vào năm 2007 khi các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Detroit rơi vào khủng hoảng. Quỹ này được quản lý bởi Bộ Năng lượng vẫn có khả năng cho vay gần $18 tỷ đô la.

VinFast hứa sẽ tạo ra 7,500 việc làm tại nhà máy dự tính xây ở North Carolina, nơi sẽ chế tạo các mẫu xe SUV VF8 và VF9 chạy bằng điện. Công ty cho biết họ có kế hoạch bắt đầu xây dựng nhà máy ngay sau khi giấy phép được cấp với mục tiêu bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Công ty có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu hai loại xe điện này sang Hoa Kỳ vào cuối năm nay từ nhà máy hiện có ở Việt Nam.”/////

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền